Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
165077

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ngày 31/03/2022 08:48:02

Trong không khí của những ngày cuối tháng 3, tháng thanh niên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang ra sức thi đua lao động, hăng hái sản xuất lập nhiều thành tích chào mừng các ngày ngày lễ lớn trong năm và thực hiện Nghị quyết Đảng bộ lần thứ XX, Thực hiện Kế hoạch của huyện đoàn Triệu Sơn về việc tổ chức Đại hội cấp cơ sở, tiến tới tổ chức đại hội đại biểu huyện đoàn Triệu Sơn lần thứ 16 nhiệm kỳ 2022 - 2027, được sự chỉ đạo và thống nhất của TT. Đảng ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ xã Đồng Thắng. Với khẩu hiệu: “Đoàn Kết – Xung kích – Sáng tạo – Phát triển” ngày 30/3/2022 tại Trung tâm văn hóa của xã. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng đã tiến hành Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với 45 Đại biểu tham dự Đại hội, đại diện cho hơn 1000 Cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn xã.

(Một số hình ảnh tại Đại hội)
            Đ19.jpg

           Đ11.jpg

           Đ2.jpg

           Đ3.jpg

            Đ4.jpg

           Đ5.jpg

           Đ6.jpg

           Đ7.jpg

            Đ8.jpg

           Đ9.jpg

           Đ10.jpg

           Đ11.jpg

           Đ12.jpg

           Đ13.jpg

           Đ14.jpg

           Đ15.jpg

           Đ16.jpg

           Đ17.jpg

           Đ18.jpg

           Đ19.jpg

           Đ21.jpg

           Đ20.jpg

Về dự và chỉ đạo Đại hội:

- Về phía huyện: có đồng chí: Lê Xuân Linh – Phó bí thư huyện Đoàn Triệu Sơn về dự và chỉ đạo Đại hội.

- Về phía xã: có đồng chí: Đinh Văn Vượng, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đ/c Ngô Văn Quan – Phó bí thư trực Đảng. đ/c Nguyễn Tất Cầu - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã. Các đ/c trong  TT. Đảng ủy -  HĐND – UBND – UB. MTTQ xã, trưởng các ngành, đoàn thể Chính trị - xã hội, hiệu trưởng trường học Tiểu học và THCS, HTX DV Nông nghiệp, bí thư chi bộ.

Trước khi vào Đại hội, với truyền thống “uống nước nhớ  nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, với tấm lòng thành kính và  biết ơn đối vô hạn đối với những người con thân yêu của Quê hương đã hy sinh trọn  đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã, đại diện cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, UB MTTQ và các ban, ngành của xã và các Đại biểu tham dự Đại hội, đã tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm, viếng các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. 

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã thành công tốt đẹp. Tại Đại hội các Đại biểu được nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 - 2022, phương hướng nhiệm vụ 2022 - 2027. Trong báo cáo nêu một số nội dung chính như:
     Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ XXI diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, nhân dân và tuổi trẻ đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX và đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng nhiệm kỳ 2017 - 2022; Xác định mục tiêu, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027.
    Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; Đổi mới phương thức hoạt động; Đồng hành và phát huy vai trò xung kích, tiên phong của thanh thiếu nhi trong học tập, lao động, sáng tạo, góp phần cũng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà xây dựng xã Đồng Thắng đạt xã nông thôn mới nâng cao và sớm trở thành xã kiểu mẫu.
      Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng uỷ, sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn Triệu Sơn, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, MTTQ và các ban ngành, đoàn thể trong xã, trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào TTN xã Đồng Thắng tiếp tục có những bước phát triển toàn diện. Đoàn viên thanh niên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có ý thức tự lực tự cường, vươn lên lập thân lập nghiệp, hăng say công tác, học tập rèn luyện, lao động, sản xuất đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.
     Đoàn viên thanh niên xã nhà luôn phát huy vai trò xung kích tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, làm tốt công tác an sinh xã hội. Đã khẳng định được vai trò của tuổi trẻ, góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.
     Trong nhiệm kỳ Đoàn xã đã tổ chức triển khai việc tuyên truyền các chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Nghị quyết của Đoàn cấp trên cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
       Tổ chức các hoạt động nhân các ngày kỷ niệm: 03/2, 26/3, 2/9, Lễ thắp nến tri ân nhân dịp 27/7 hàng năm được triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, phát triển sâu rộng. Triển khai sâu rộng cho các Chi đoàn tham gia cuộc thi trực tuyến “90 năm truyền thống vẻ vang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” do Trung ương Đoàn tổ chức thu hút hơn 50 ĐVTN với hơn 200 lượt thi.
      Công tác giáo dục tuyên truyền phổ biến pháp luật được tập trung tuyên truyền, xây dựng và duy trì Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”,phối hợp với Ban văn hóa, Ban chỉ huy quân sự xã tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự....đặc biệt là tuyên truyền và hướng dẫn đoàn viên thanh niên tìm hiểu về Luật Thanh niên, đẩy mạnh tuyên truyền các Nghị định của Chính phủ về việc cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt pháo vào Tết nguyên đán; các quy định về phòng chống dịch covid 19..... hàng năm phối hợp tốt với Ban công an xã tổ chức cho cán bộ ĐVTN, các em thiếu niên nhi đồng ký cam kết.
      Công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận trong đoàn viên thanh niên được quan tâm, chú trọng. Đã tuyên truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,…) để ĐVTN kiên định tư tưởng trước các thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch, thế lực phản động; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: tuyên truyền lưu động, treo pano tại các điểm đông người qua lại; Phối hợp phối hợp với Ban Công an xã ra mắt Mô hình “Đoàn thanh niên xung kích vì bình yên cuộc sống” qua đó đã phát huy vai trò tuyên truyền, giáo dục của Đoàn viên thanh niên trong toàn xã.
         Trong 5 năm qua Đoàn xã đã bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 38 đoàn viên ưu tú đề nghị cử đi học lớp cảm tình Đảng, giới thiệu kết nạp 23 đ/c vào Đảng cộng sản Việt Nam.
        Tiến hành các hoạt động từ thiện nhân đạo, uống nước nhớ nguồn, như: Tổ chức trao 5 xuất quà với tổng trị giá 1.500.000đ cho 05 gia đình chính sách, có công với cách mạng; trao 83 xuất quà với tổng trị giá 16.600.000đ cho 83 em học sinh nghèo vượt khó, bị bệnh hiểm nghèo; trao 05 xuất quà, tổng trị giá 1.500.000đ cho 05 các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn vui tết trung thu; kêu gọi ĐVTN hỗ trợ ngày công lao động hỗ trợ san lấp mặt bằng, thi công điện nước, hệ thống cửa và lợp mái Nhà tình thương cho em Ngô Thị Hà Linh, là Đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Đại Đồng 1 với tổng số tiền hơn 5 triệu đồng.
        Công tác hỗ trợ và phòng chống dịch Covid-19 được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực như thành lập đội tuyên truyền lưu động, tham gia hỗ trợ test nhanh Covid-19 cho xã nhà và các xã cần hỗ trợ (Tiến Nông), hỗ trợ công tác tiêm phòng Covid-19 tại xã và huyện; hỗ trợ chốt kiểm soát dịch, tổ chức dọn vệ sinh khu cách ly tập trung của xã; Có 2 đồng chí bí thư chi đoàn tình nguyện tham gia hỗ trợ khung cách ly tập trung của xã; có 10 ĐVTN tham gia tổ giám sát cộng đồng; Đoàn xã đã kêu gọi, hỗ trợ được 115 suất ăn miễn phí cho công dân cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của xã, kêu gọi hỗ trợ hiện vật trị giá 2 triệu đồng cho khu cách ly tập trung của huyện.
        Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã rà soát, nắm bắt danh sách Đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, động viên Đoàn viên thanh niên hăng hái đăng ký tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng nhập ngũ, làm theo nhiệm vụ xây dựng bảo vệ tổ quốc khi có lệnh, Trong 5 năm qua đã có 28 đồng chí đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, hàng năm số lượng ĐVTN trong xã lên đường nhập ngũ đều hoàn thành chỉ tiêu huyện giao. Quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội thông qua các hoạt động như: phối hợp với các ban, nghành, đoàn thể tổ chức lễ gặp mặt, toạ đàm và tham mưu với cấp uỷ Đảng và chính quyền quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ các đồng chí đoàn viên thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương ổn định cuộc sống.
       Các đồng chí Bí thư các chi đoàn địa bàn dân cư đều gắn trách nhiệm là Thôn Đội trưởng; lực lượng Dân quân tại chỗ và Dân quân cơ động nòng cốt đều là các ĐVTN đang sinh hoạt tại các chi đoàn góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo vững chắc Quốc phòng – An ninh trên địa bàn xã.
       Tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027 các Đại biểu tham dự Đại hội còn được nghe: Báo cáo kiểm điểm BCH Đoàn xã lần thứ 20, nhiệm kỳ 2017 - 2022, trình Đại hội Đại biểu lần thứ 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
          Báo cáo của Ban thẩm tra tư cách đại biểu.
       Sau nhiều ý kiến Thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo tại Đại hội. Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên. Đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của đ/c Đinh Văn Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận những đóng góp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế và hướng cố gắng, khắc phục, phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Đại hội xem đây ý kiến chỉ đạo sâu sắc và toàn diên trong nhiệm kỳ mới  2022 – 2027.
        Đại hội đã bầu BCH Đoàn xã khóa 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 9 đồng chí. đ/c Nguyễn Tất Nhân tiếp tục được bầu là Bí thư xã. đ/c Lê Thanh Hậu được bầu làm Phó bí thư đoàn xã. Đại hội bầu 3 Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu huyện Đoàn Triệu Sơn lần thứ 16, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công công tác Đoàn  và phong trào thanh thiếu niên trong những năm qua và thông qua Nghị quyết của Đại hội.
        Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng sẽ:

Tiếp tục xây dựng lớp thanh niên Đồng Thắng trong thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng; có đạo đức, lối sống văn hoá; ý thức công dân, tinh thần thượng tôn pháp luật; quan tâm chăm lo các thanh niên yếu thế, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; chú trọng phát triển toàn diện trí tuệ, thể chất, tinh thần trong ĐVTTN.
       Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; luôn xứng đáng là lực lượng dự bị tin cậy của cấp ủy đảng; là chỗ dựa vững chắc của chính quyền địa phương.
       Khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển quê hương Đồng Thắng phồn vinh, đổi mới. Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
       Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ 21, nhiệm kỳ 2022 - 2027, kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn xã, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tăng cường đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, phát huy sức mạnh, sức trẻ của tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh, nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2022 - 2027, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà, thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
     Trong khuôn khổ 1 ngày làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao. Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ 21, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thành công tốt đẹp trong niềm tin tưởng, phấn khởi, kỳ vọng của các Đại biểu tham dự Đại hội và các đồng chí đoàn viên thanh niên trong toàn xã./.

                                                                                   ĐÀI TRUYỀN THANH

 

 


Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đăng lúc: 31/03/2022 08:48:02 (GMT+7)

Trong không khí của những ngày cuối tháng 3, tháng thanh niên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang ra sức thi đua lao động, hăng hái sản xuất lập nhiều thành tích chào mừng các ngày ngày lễ lớn trong năm và thực hiện Nghị quyết Đảng bộ lần thứ XX, Thực hiện Kế hoạch của huyện đoàn Triệu Sơn về việc tổ chức Đại hội cấp cơ sở, tiến tới tổ chức đại hội đại biểu huyện đoàn Triệu Sơn lần thứ 16 nhiệm kỳ 2022 - 2027, được sự chỉ đạo và thống nhất của TT. Đảng ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ xã Đồng Thắng. Với khẩu hiệu: “Đoàn Kết – Xung kích – Sáng tạo – Phát triển” ngày 30/3/2022 tại Trung tâm văn hóa của xã. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng đã tiến hành Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với 45 Đại biểu tham dự Đại hội, đại diện cho hơn 1000 Cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn xã.

(Một số hình ảnh tại Đại hội)
            Đ19.jpg

           Đ11.jpg

           Đ2.jpg

           Đ3.jpg

            Đ4.jpg

           Đ5.jpg

           Đ6.jpg

           Đ7.jpg

            Đ8.jpg

           Đ9.jpg

           Đ10.jpg

           Đ11.jpg

           Đ12.jpg

           Đ13.jpg

           Đ14.jpg

           Đ15.jpg

           Đ16.jpg

           Đ17.jpg

           Đ18.jpg

           Đ19.jpg

           Đ21.jpg

           Đ20.jpg

Về dự và chỉ đạo Đại hội:

- Về phía huyện: có đồng chí: Lê Xuân Linh – Phó bí thư huyện Đoàn Triệu Sơn về dự và chỉ đạo Đại hội.

- Về phía xã: có đồng chí: Đinh Văn Vượng, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đ/c Ngô Văn Quan – Phó bí thư trực Đảng. đ/c Nguyễn Tất Cầu - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã. Các đ/c trong  TT. Đảng ủy -  HĐND – UBND – UB. MTTQ xã, trưởng các ngành, đoàn thể Chính trị - xã hội, hiệu trưởng trường học Tiểu học và THCS, HTX DV Nông nghiệp, bí thư chi bộ.

Trước khi vào Đại hội, với truyền thống “uống nước nhớ  nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, với tấm lòng thành kính và  biết ơn đối vô hạn đối với những người con thân yêu của Quê hương đã hy sinh trọn  đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã, đại diện cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, UB MTTQ và các ban, ngành của xã và các Đại biểu tham dự Đại hội, đã tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm, viếng các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. 

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã thành công tốt đẹp. Tại Đại hội các Đại biểu được nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 - 2022, phương hướng nhiệm vụ 2022 - 2027. Trong báo cáo nêu một số nội dung chính như:
     Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ XXI diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, nhân dân và tuổi trẻ đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX và đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng nhiệm kỳ 2017 - 2022; Xác định mục tiêu, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027.
    Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; Đổi mới phương thức hoạt động; Đồng hành và phát huy vai trò xung kích, tiên phong của thanh thiếu nhi trong học tập, lao động, sáng tạo, góp phần cũng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà xây dựng xã Đồng Thắng đạt xã nông thôn mới nâng cao và sớm trở thành xã kiểu mẫu.
      Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng uỷ, sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn Triệu Sơn, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, MTTQ và các ban ngành, đoàn thể trong xã, trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào TTN xã Đồng Thắng tiếp tục có những bước phát triển toàn diện. Đoàn viên thanh niên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có ý thức tự lực tự cường, vươn lên lập thân lập nghiệp, hăng say công tác, học tập rèn luyện, lao động, sản xuất đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.
     Đoàn viên thanh niên xã nhà luôn phát huy vai trò xung kích tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, làm tốt công tác an sinh xã hội. Đã khẳng định được vai trò của tuổi trẻ, góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.
     Trong nhiệm kỳ Đoàn xã đã tổ chức triển khai việc tuyên truyền các chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Nghị quyết của Đoàn cấp trên cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
       Tổ chức các hoạt động nhân các ngày kỷ niệm: 03/2, 26/3, 2/9, Lễ thắp nến tri ân nhân dịp 27/7 hàng năm được triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, phát triển sâu rộng. Triển khai sâu rộng cho các Chi đoàn tham gia cuộc thi trực tuyến “90 năm truyền thống vẻ vang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” do Trung ương Đoàn tổ chức thu hút hơn 50 ĐVTN với hơn 200 lượt thi.
      Công tác giáo dục tuyên truyền phổ biến pháp luật được tập trung tuyên truyền, xây dựng và duy trì Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”,phối hợp với Ban văn hóa, Ban chỉ huy quân sự xã tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự....đặc biệt là tuyên truyền và hướng dẫn đoàn viên thanh niên tìm hiểu về Luật Thanh niên, đẩy mạnh tuyên truyền các Nghị định của Chính phủ về việc cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt pháo vào Tết nguyên đán; các quy định về phòng chống dịch covid 19..... hàng năm phối hợp tốt với Ban công an xã tổ chức cho cán bộ ĐVTN, các em thiếu niên nhi đồng ký cam kết.
      Công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận trong đoàn viên thanh niên được quan tâm, chú trọng. Đã tuyên truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,…) để ĐVTN kiên định tư tưởng trước các thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch, thế lực phản động; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: tuyên truyền lưu động, treo pano tại các điểm đông người qua lại; Phối hợp phối hợp với Ban Công an xã ra mắt Mô hình “Đoàn thanh niên xung kích vì bình yên cuộc sống” qua đó đã phát huy vai trò tuyên truyền, giáo dục của Đoàn viên thanh niên trong toàn xã.
         Trong 5 năm qua Đoàn xã đã bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 38 đoàn viên ưu tú đề nghị cử đi học lớp cảm tình Đảng, giới thiệu kết nạp 23 đ/c vào Đảng cộng sản Việt Nam.
        Tiến hành các hoạt động từ thiện nhân đạo, uống nước nhớ nguồn, như: Tổ chức trao 5 xuất quà với tổng trị giá 1.500.000đ cho 05 gia đình chính sách, có công với cách mạng; trao 83 xuất quà với tổng trị giá 16.600.000đ cho 83 em học sinh nghèo vượt khó, bị bệnh hiểm nghèo; trao 05 xuất quà, tổng trị giá 1.500.000đ cho 05 các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn vui tết trung thu; kêu gọi ĐVTN hỗ trợ ngày công lao động hỗ trợ san lấp mặt bằng, thi công điện nước, hệ thống cửa và lợp mái Nhà tình thương cho em Ngô Thị Hà Linh, là Đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Đại Đồng 1 với tổng số tiền hơn 5 triệu đồng.
        Công tác hỗ trợ và phòng chống dịch Covid-19 được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực như thành lập đội tuyên truyền lưu động, tham gia hỗ trợ test nhanh Covid-19 cho xã nhà và các xã cần hỗ trợ (Tiến Nông), hỗ trợ công tác tiêm phòng Covid-19 tại xã và huyện; hỗ trợ chốt kiểm soát dịch, tổ chức dọn vệ sinh khu cách ly tập trung của xã; Có 2 đồng chí bí thư chi đoàn tình nguyện tham gia hỗ trợ khung cách ly tập trung của xã; có 10 ĐVTN tham gia tổ giám sát cộng đồng; Đoàn xã đã kêu gọi, hỗ trợ được 115 suất ăn miễn phí cho công dân cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của xã, kêu gọi hỗ trợ hiện vật trị giá 2 triệu đồng cho khu cách ly tập trung của huyện.
        Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã rà soát, nắm bắt danh sách Đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, động viên Đoàn viên thanh niên hăng hái đăng ký tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng nhập ngũ, làm theo nhiệm vụ xây dựng bảo vệ tổ quốc khi có lệnh, Trong 5 năm qua đã có 28 đồng chí đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, hàng năm số lượng ĐVTN trong xã lên đường nhập ngũ đều hoàn thành chỉ tiêu huyện giao. Quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội thông qua các hoạt động như: phối hợp với các ban, nghành, đoàn thể tổ chức lễ gặp mặt, toạ đàm và tham mưu với cấp uỷ Đảng và chính quyền quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ các đồng chí đoàn viên thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương ổn định cuộc sống.
       Các đồng chí Bí thư các chi đoàn địa bàn dân cư đều gắn trách nhiệm là Thôn Đội trưởng; lực lượng Dân quân tại chỗ và Dân quân cơ động nòng cốt đều là các ĐVTN đang sinh hoạt tại các chi đoàn góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo vững chắc Quốc phòng – An ninh trên địa bàn xã.
       Tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027 các Đại biểu tham dự Đại hội còn được nghe: Báo cáo kiểm điểm BCH Đoàn xã lần thứ 20, nhiệm kỳ 2017 - 2022, trình Đại hội Đại biểu lần thứ 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
          Báo cáo của Ban thẩm tra tư cách đại biểu.
       Sau nhiều ý kiến Thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo tại Đại hội. Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên. Đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của đ/c Đinh Văn Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận những đóng góp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế và hướng cố gắng, khắc phục, phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Đại hội xem đây ý kiến chỉ đạo sâu sắc và toàn diên trong nhiệm kỳ mới  2022 – 2027.
        Đại hội đã bầu BCH Đoàn xã khóa 21, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 9 đồng chí. đ/c Nguyễn Tất Nhân tiếp tục được bầu là Bí thư xã. đ/c Lê Thanh Hậu được bầu làm Phó bí thư đoàn xã. Đại hội bầu 3 Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu huyện Đoàn Triệu Sơn lần thứ 16, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công công tác Đoàn  và phong trào thanh thiếu niên trong những năm qua và thông qua Nghị quyết của Đại hội.
        Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng sẽ:

Tiếp tục xây dựng lớp thanh niên Đồng Thắng trong thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng; có đạo đức, lối sống văn hoá; ý thức công dân, tinh thần thượng tôn pháp luật; quan tâm chăm lo các thanh niên yếu thế, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; chú trọng phát triển toàn diện trí tuệ, thể chất, tinh thần trong ĐVTTN.
       Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; luôn xứng đáng là lực lượng dự bị tin cậy của cấp ủy đảng; là chỗ dựa vững chắc của chính quyền địa phương.
       Khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển quê hương Đồng Thắng phồn vinh, đổi mới. Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
       Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ 21, nhiệm kỳ 2022 - 2027, kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn xã, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tăng cường đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, phát huy sức mạnh, sức trẻ của tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh, nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2022 - 2027, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà, thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
     Trong khuôn khổ 1 ngày làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao. Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Thắng lần thứ 21, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thành công tốt đẹp trong niềm tin tưởng, phấn khởi, kỳ vọng của các Đại biểu tham dự Đại hội và các đồng chí đoàn viên thanh niên trong toàn xã./.

                                                                                   ĐÀI TRUYỀN THANH